FPT Telecom thay đổi quan niệm về băng thông trên thị trường Viễn Thông

FPT Telecom Quầy Giao Dịch Băng Thông Không Giới Hạn

FPT Telecom vừa tiết lộ từ nay người dùng internet Việt Nam sẽ được trải nghiệm một dịch vụ internet không giới hạn băng thông chưa từng có.

Tính tới tháng 9.2022, Việt Nam có 72,1 triệu người sử dụng internet (đạt tỷ lệ 73,2% dân số) trong cuộc sống hằng ngày. Với con số này, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng internet cao thứ 12 trên toàn thế giới.

Mặt khác, nhu cầu sử dụng internet tốc độ cao đã len lỏi vào mọi đối tượng khách hàng để phục vụ cho việc học tập, làm việc, giải trí, kinh doanh, tìm kiếm thông tin…

Theo số liệu được Speed công bố vào tháng 11.2022, Việt Nam đang xếp thứ 47 về tốc độ băng thông rộng cố định với mức băng thông internet cố định là 80 Mbps. Trong lúc đó, trên thế giới cũng đón nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ ở châu Âu và Mỹ với tốc độ download tăng trung bình từ 20 – 40%. Tốc độ hiện tại từ 306 – 440 Mbps. Cùng với đó, số thiết bị trong nhà của người dùng cũng tăng lên 31% và tổng dung lượng sử dụng tăng tới 123%.

Speedtest băng thông không giới hạn FPT

Thực tế này khiến cho các nhà mạng Việt Nam hiện nay liên tục có các chiến lược tăng băng thông, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng và bắt nhịp với xu hướng tăng trưởng tốc độ internet trên thế giới.

Trong 2 tháng cuối năm, hai nhà mạng Viettel và VNPT đã có điều chỉnh băng thông cho khách hàng sử dụng dịch vụ cáp quang. Băng thông bán mới sau điều chỉnh các gói cước internet của các nhà mạng này đang ở mức từ 100 Mbps trở lên.

Thế nhưng, mới đây theo tiết lộ của 1 trong 3 nhà mạng lớn hàng đầu tại Việt Nam là FPT Telecom, đơn vị sẽ cung cấp dịch vụ internet tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng. FPT Telecom cho rằng, việc tăng băng thông mà các nhà mạng khác đang làm là việc tất yếu để phục vụ khách hàng. Nhưng, FPT Telecom sẽ làm khác, đơn vị sẽ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ internet đột phá băng thông chưa từng có, khi cho trải nghiệm internet ở mức băng thông tối thiểu tới 150 Mbps và thậm chí là không giới hạn băng thông mà trước giờ chưa đơn vị nào làm.

Với tiết lộ này của FPT Telecom, nhiều khả năng người dùng Internet Việt Nam sẽ không còn phải “mơ” về mức băng thông internet lớn mà mình có thể được nhà mạng đáp ứng. Câu chuyện không giới hạn băng thông internet cố định mà FPT Telecom đưa ra dường như đang tạo ra “cú huých” lớn về cuộc chơi băng thông mà lâu nay các nhà mạng khác vẫn đang theo đuổi.

Tham khảo thêm:

https://vnexpress.net/nha-mang-dua-tang-bang-thong-internet-4554222.html

https://www.24h.com.vn/cong-nghe-thong-tin/sap-xuat-hien-goi-cuoc-internet-khong-gioi-han-toc-do-tai-viet-nam-c55a1428930.html

https://www.nguoiduatin.vn/sap-xuat-hien-goi-cuoc-internet-khong-gioi-han-toc-o-tai-viet-nam-a588216.html

https://baomoi.com/sap-xuat-hien-goi-cuoc-internet-khong-gioi-han-toc-do-tai-viet-nam/c/44695016.epi

Thêm bình luận